เทียบกันจะๆ ประกันชั้น 2 ราคาเหมาะสมกว่าประกันชั้นอื่นๆ จริงหรือหลอก ?

ประกันรถยนต์ 2+ ราคา

บทความนี้เราจะมาเทียบกันจะๆ ประกันชั้น 2 ราคาเหมาะสมกว่าประกันชั้นอื่นๆ จริงหรือหลอก ซึ่งข้อมูลการเทียบกันจะๆ ประกันชั้น 2 ราคาเหมาะสมกว่าประกันชั้นอื่นๆ จริงหรือหลอกเหล่านี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ต้องตามมาดูกันเลย

เทียบกันจะๆ ประกันชั้น 2 ราคาเหมาะสมกว่าประกันชั้นอื่นๆ จริงหรือหลอก ?

ประกันภัยมีอยู่หลายระดับให้เลือกสรร ซึ่งแต่ละระดับของประกันภัยรถยนต์ก็จะมีความแตกต่างของขอบเขตที่คุ้มครองและวงเงินที่จะได้รับในการช่วยเหลือที่หลากหลาย นอกจากนี้ ประกันภัยรถยนต์ในแต่ละบริษัทก็อาจแตกต่างกันออกไปตามการให้บริการหรือเงื่อนไขและสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมอื่นๆ ด้วย ในการเลือกว่าประกันภัยรถยนต์จากที่ใดเหมาะสมที่สุดจึงไม่สามารถเลือกเพียงหนึ่งเดียวแต่ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบุคคล ในการเลือกประกันภัยรถยนต์นั้น ประกันชั้น 2 ถือเป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองกลางๆ ในวงเงินที่ดี มือใหม่ที่หัดเลือกประกันภัยรถยนต์อาจเริ่มจากการพิจารณาจากประกันรถยนต์ 2+ ราคาสบายกระเป๋าก่อน เพื่อที่จะพิจารณาว่าประกันรถยนต์ 2+ ราคาสบายกระเป๋าเหมาะสมกับความต้องการหรือไม่ จะต้องศึกษาก่อนว่าความคุ้มครองของประกันชั้น 2 มีอะไรบ้าง ความคุ้มครองที่ประกันชั้น 2 มีให้นั้นคือความคุ้มครองความเสียหายในรถยนต์ของคู่กรณีในอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถยนต์ นอกจากนี้ยังให้ความคุ้มครองรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติอย่างน้ำท่วมหรือไฟไหม้ซึ่งเป็นความเสียหายจากธรรมชาติด้วย แต่ความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 นั้นจะไม่ครอบคลุมไปถึงความเสียหายของรถยนต์ของผู้เอาประกัน และไม่ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดจากกรณีที่ไม่ใช่รถยนต์ชนกับรถยนต์ อย่างเช่นรอยขีดข่วนต่างๆ หรือการชนสิ่งของอื่นๆ 

ประกันรถยนต์ 2+ ราคาสบายกระเป๋า ให้ความคุ้มครองที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการสำรองความช่วยเหลือไว้ยามเกิดอุบัติเหตุ โดยที่อาจจะไม่มีโอกาสเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบ่อยนัก หรือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเผื่อความเสียหายจากไฟไหม้หรือน้ำท่วมได้ จุดเด่นของประกันชั้น 2 จึงเป็นราคาที่ไม่สูงจนเกินไปและให้ความคุ้มครองที่ช่วยแบ่งเบาภาระได้ ความเหมาะสมของประกันรถยนต์ 2+ ราคาสบายกระเป๋าดีนี้จึงต้องพิจารณาก่อนว่ารถยนต์ของผู้เอาประกันนั้นมีโอกาสเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุมากน้อยเพียงใด หากมีโอกาสเสี่ยงไม่มาก แค่เพียงต้องการความคุ้มครองเผื่อเอาไว้ ประกันชั้น 2 ก็ครอบคลุมทั้งอุบัติเหตุและความเสียหายอื่นๆ ได้เพียงพอที่จะช่วยแบ่งเบาภาระของผู้เอาประกันได้ดี แต่ประกันชั้น 2 ราคาจะไม่เหมาะสมหากคุณไม่ค่อยเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ค่อยใช้รถยนต์ อาจต้องพิจารณาประกันชั้น 3 แทนในกรณีที่ความคุ้มครองมากเกินความจำเป็น หรือเกิดอุบัติเหตุบ่อยแล้วความคุ้มครองไม่เพียงพอ อาจลองพิจารณาประกันชั้น 2+ แทนหากต้องการความคุ้มครองที่มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ประกันชั้น 2 ราคาคุ้มค่านั้นก็ถือเป็นประกันเริ่มต้นสำหรับมือใหม่ที่ดีนั่นเอง

Lynn Alvarez

Lynn Alvarez